Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Các động tác hít xà đơn dành cho nam

Tham khảo bài viết dưới đây xem chàng trai của chúng ta hít xà đơn như thế nào nhé. để bạn có thể có 1 chiều cao chuẩn và có cơ bắp tuyệt vời mà không cần đến các phòng tập gym.Có thể nói đây là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm và cần lời giải đáp. Với chiếc xà đơn, bạn có thể thực hiện các động tác cho các nhóm cơ khác nhau như: cơ vai, bắp tay, lưng xô và đặc biệt là cơ bụng.



Xà đơn là dụng cụ tập hữu ích cho mọi gia đình, đơn giản, dễ sử dụng nên nó là phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, với mỗi mục đích sử dụng sẽ tương ứng với những phương pháp tập luyện khác nhau. 

Về cách hít xà đơn tự điều chỉnh  đúng cách và những lưu ý khi tập xà đơn. Hãy cùng xem nhé:
-hởi động và làm nóng cơ thể: Trước khi bắt đầu tập luyện môn thể thao nào cũng vậy, hãy tuân thủ nguyên tắc khởi động kỹ thông qua các bài tập cơ bản: xoay khớp cổ chân cổ tay, gập bụng, xoay cổ,...giúp làm nóng cơ thể, giãn cơ, tránh những chấn thương không mong muốn trong quá trình tập.

- Kiểm tra dụng cụ tập: Đảm bảo dụng cụ tập được lắp và đặt ở vị trí bằng phẳng, cố định.
hít xà đơn đúng cách
- Tập đúng giờ: Cố gắng thu xếp công việc để bạn có đủ thời gian cần thiết luyện tập. Nếu bạn là người mới tập, nên bắt đầu với 3 buổi tập trong tuần và nghiêm khắc với bản thân về thời gian biểu này. 

- Hãy giữ đúng nhịp độ: Tránh kiểu tập theo hứng thú, hôm nay thích thì tập, hôm sau mệt, có chuyện buồn lại nghỉ tập. Lưu ý: Nếu không giữ đúng phong độ tập sẽ không mang lại kết quả cho bạn trong suốt quá trình tập luyện.
hít xà đơn thế nào là đúng cách

- Thời gian tập luyện: Trung bình mỗi ngày tập khoảng một tiếng, có thể chia thành hai lần tập (sáng và chiều).

Động tác 1: Hai tay nắm xà đơn tự điều chỉnh thế hệ mới năm 2016 và thả lỏng cơ thể. Bắt đầu tập luyện, đưa thẳng 1 chân lên, tạo với cơ thể thành một góc 90 độ, giữ trong 3 giây rồi đổi chân.

Động tác 2: Hai tay nắm xà và thả lỏng cơ thể. Bắt đầu tập luyện, 2 chân thẳng ra 1 góc 90 độ và xoay nhiều vòng.

Động tác 3: Hai tay nắm xà và thả lỏng cơ thể. Bắt đầu tập luyện, 2 chân thẳng và cố gắng đưa các ngón chân đụng thanh xà.

Động tác 4: Hai tay nắm xà và thả lỏng cơ thể. Bắt đầu tập luyện, xoay hông và co đầu gối cao nhất có thể. Bạn cảm nhận được cơ liên sườn đang tập luyện.

Động tác 5: Động tác này đòi hỏi kỹ thuật cao để giữ cơ thể trên thanh xà trong tư thế trồng chuối. Thả ngược người xuống, hai chân giữ thanh xà (bằng 2 đầu gối). Bắt đầu tập luyện, gập người lên trên.

Động tác 6:  Hai tay nắm xà và thả lỏng cơ thể. Bắt đầu tập luyện, đá 2 chân cao nhất có thể sang hai bên.

Mua Xà đơn chính hãng tại Hà Nội tại cửa hàng thể thao kim thành:

Dụng cụ thể dục thể thao Kim Thành.
Địa chỉ CS1: Số 60 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Địa chỉ CS2: Số 77 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Chi nhánh: Số 68, Ngõ 170, Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.
Điện thoại: 043.566.8647
Website: htttp://www.thethaokimthanh.vn Email:thethaokimthanh@gmail.com

Nguồn: Sưu tầm